วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

เลือกรีเทนเนอร์



01-12-17


โค้งสุดท้ายของการจัดฟัน ...

ก็จะต้องมีการตัดสินใจว่า จะเลือกรีเทนเนอร์แบบไหนดี ??


      รูปจาก Google


คุณหมอแนะนำให้เราเลือกใช้รีเทนเนอร์แบบติดถาวร

เนื่องจาก ฟันของเรา ค่อนข้างเคลื่อนตัวช้า และมีความยากในการรักษา

เมื่อจะถอดเครื่องมือจัดฟัน คุณหมอจึงแนะนำให้เราใส่รีเทนเนอร์แบบติดถาวร



โดยปกติ รีเทนเนอร์ทั่วไป จะมีลักษณะเป็นลวด และมีในส่วนของเพดานปาก

แต่รีเทนเนอร์ตัวที่เราจะใช้ จะเป็นแบบติดอยู่กับฟันเลย - นี่คือชิ้นที่ 1

ส่วนอีกชิ้นนึงคือ เป็นส่วนที่ต้องใส่ไว้ตลอดเวลา และถอดเฉพาะตอนทานอาหาร

ซึ่ง ลักษณะการใช้งานจะเหมือนกับแบบลวดปกติ แต่ต่างกันแค่รูปลักษณ์ภายนอก



สำหรับรีเทนเนอร์ที่คุณหมอแนะนำเรา จะเป็นลักษณะนี้ ติดอยู่ที่ฟันด้านในตลอดเวลา


รูปจาก Google


ส่วนอีกชิ้นนึง ที่เป็นแบบต้องใส่ไว้ตลอด และถอดตอนทานอาหาร จะเป็นลักษณะนี้



   รูปจาก Google


ซึ่งก็ต้องใส่ทั้งฟันบนและฟันล่าง


   รูปจาก Google


เราว่า มันก็โอเคนะสำหรับแบบนี้

คือ มีแอบฉุกคิดว่า เอ๊ะ หรือจะใส่แบบที่เป็นลวดดี ???

แต่ ถ้าใส่ตามที่คุณหมอแนะนำ น่าจะดีกว่า

เพราะ คุณหมอแนะนำว่าเหมาะกับเรา เราก็ว่า มันน่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเราแหละ



เราคิดว่า จัดฟันรอบนี้ น่าจะเป็นรอบสุดท้ายแล้ว ไม่มีจัดฟันครั้งที่ 4 แล้ว...

กว่าจะได้ฟันสวย อายุปาเข้าไปตั้ง 32 อิอิ


วันพุธหน้า (6 ธันวา) เราจะไปถอดเครื่องมือแล้ว

นัดคุณหมอไว้ตอนบ่ายโมง เห็นคุณหมอบอกว่า ต้องทำหลายอย่างเลย

ตื่นเต้นสุด ๆ อยากอวดยิ้มสวย ๆ แบบไม่มีเหล็กจัดฟันแล้วแหละ


.....


ก่อนหน้านี้ ช่วงประมาณต้นปี เคยถามคุณหมอว่า จะจัดฟันเสร็จทันปีหน้ามั้ย

เพราะตอนแรก แพลนไว้่า จะแต่งงานต้นปีหน้า

คุณหมอบอกว่า ทันแน่นอนค่ะ

ทันของคุณหมอ ก็คือ ถอดเครื่องมือเดือนสุดท้ายของปีนี้พอดีเลย

แหม... ทันปีหน้าจริง ๆ อิอิอิ


.....


Happy Friday ka ... :)


.....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น