วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ไปเรียนทำขนม 1 เดือน , ได้อะไรมาบ้างนะ




16-11-17


1 เดือน กับการเรียนทำขนม ผ่านไปไวมาก ๆ

ได้ความรู้ และ ความสนุกมาเพียบเลย

คืนสุดท้าย ก่อนวันที่จะไปเรียนวันสุดท้าย เรารู้สึกเสียดายมาก

ไม่อยากให้คอร์สนี้จบเลย อยากเรียนไปเรื่อย ๆ ^^`




คลาสของเรา มีเรียนทั้งหมด 7 คน

แต่ละคนก็มาจากคนละที่ คนละอาชีพ คนละประเทศ

ได้มาเจอกันทุกวัน ๆ เป็นเวลา 1 เดือน เรารู้สึกว่าแอบผูกพันเล็ก ๆ กับคนกลุ่มนี้




วันสุดท้ายของการเรียน คุณครูประกาศผลสอบ

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ศศิริน สอบได้ที่ 1 ของคลาสค่ะ




แปลกใจอยู่เหมือนกัน ไม่คิดว่า เนิบ ๆ ช้าสุดของคลาสแบบเรา จะสอบได้ที่ 1 ของคลาส :)

การมาเรียนทำขนม ทำให้เรารู้ว่า เราเป็นคนที่ ... ทำอะไร ชักช้า อืดอาด ยืดยาด มากกก...

สังเกตุได้จาก ทุกคนในคลาส จะทำขนมเข้าเตาอบกันเสร็จเกือบหมดแล้ว

ในขณะที่ เรายังคงง่วนกับการทำขนมของเราไม่เสร็จเลย

เนิ่บ ๆ ของเราไปเรื่อย ๆ มีคุณครูคนนึงแซวเราว่า เราทำแบบชาววัง

เพราะ มัวแต่ประดิดประดอย (ห้าห้าห้า)




.....




แปะรูปผลงานฝีมือของเราให้ดูบางส่วน (เพราะ ช่วงแรก ๆ ที่เรียน ไม่ค่อยได้ถ่ายรูปสวย ๆ เลย)

เป็นขนมที่ฝึกทำที่โรงเรียน แล้วหอบกลับมากินที่บ้านทุกวัน ตลอดระยะเวลา 1 เดือน

กินกันจนที่บ้านเอียน ช่วงหลัง ๆ ของการเรียน เริ่มเกี่ยงกันกินแล้วอ่ะ (อิอิ)



เริ่มจาก พวกขนมเค้ก สปันจ์ ชิฟฟ่อน ก่อนก็แล้วกัน (เพราะเราชอบทำมากกว่าขนมปัง)


นี่คือ เค้กก้อนแรก จากฝีมือของเราเอง เป็น บัตเตอร์เค้ก




เป็นการแต่งหน้าเค้กก้อนแรกในชีวิตของเราเลยนะ

ภูมิใจสุด ๆ `^^




แต่ว่า ปาดครีมหนามาก (อิอิ) ตัดเค้กออกมา โอ้โห... หนา 1 ซม. ได้มั๊ง

คนกิน จะกินไหวมั้ยเนี่ย เลี่ยนตายซะก่อน (ห้าห้าห้า)




บัตเตอร์เค้กอีก 1 ชิ้น มาจากการทำครั้งเดียวกัน แต่ชิ้นนี้ เทลงพิมพ์สี่เหลี่ยม






สปันจ์เค้กรสส้ม




สำหรับตัวเราเอง เราชอบกินสปันจ์เค้กสุดเลยนะ

ทำเค้กทุกวัน ๆ ๆ วันละ 2 ปอนด์ ชิมไปชิมมา ชอบเนื้อสัมผัสของสปันจ์สุด

กินแล้วรู้สึกว่า ไม่หนักจนเกินไป (ในความคิดของเรานะ)




เค้กช็อคโกแลต แต่งหน้าด้วยบัตเตอร์ครีมเป็นรูปพวงมาลัย




ชิ้นนี้ เคยเห็นแต่เค้าขายกัน ไม่คิดเลยว่า จะได้ทำด้วยตัวเอง

ไม่ยากอย่างที่คิดนะ เพียงแต่ การวางตำแหน่งของสิ่งต่าง ๆ บนเค้ก มีส่วนสำคัญที่สุด

หากวางตำแหน่งไม่สวย ภาพโดยรวมของเค้กก็จะออกมาไม่สวย




ในความคิดของเรา สำหรับเค้กชิ้นนี้ ยากสุด น่าจะเป็นการทำกลีบกุหลาบทั้งหลายให้ได้กลีบสวย ๆ

ถ้าเราหัดทำบ่อย ๆ อีกนิด น่าจะสวยได้มากกว่านี้นะ






ม็อคค่าเค้ก แต่งหน้าด้วยบัตเตอร์ครีมและช็อคบอล









อันนี้ เค้กไรหว่า จำไม่ได้ (ห้าห้าห้า) แต่งหน้าด้วยดอกคาร์เนชั่นสีแดงสด






เค้กก้อนสุดท้ายที่ทำในวันสุดท้ายของการเรียน เป็นบัตเตอร์เค้ก แต่งหน้าด้วยแยมแบบแฟนซี









ต่อไปก็จะเป็นพวก โรลต่าง ๆ รวมถึงเค้กชิ้น ๆ


เริ่มที่ โรลนุ้งหมาน้อย




ตั้งใจทำเป็นตัวลิลลี่ แต่หลายคนบอกไม่เหมือนลี่ เพราะ ปากไม่มอมแมม (ห้าห้าห้า)






เค้กผลไม้ ชิ้นนี้ก็อร่อยนะ

แต่เราไม่ค่อยชอบหน้าตาของเค้าซักเท่าไหร่ ดูไม่ค่อยน่าหม่ำยังไงก็ไม่รู้






อัพไซด์ดาวน์เค้ก







เค้กกล้วยหอม







โรลช็อคโกแลต







ชิ้นนี้ อะไรหล่ะ จำชื่อไม่ได้







คัสตาร์ดชิฟฟ่อน







ชิฟฟ่อนใบเตย







ช็อค (โกแลต) บอล







บรรดาขนมปังทั้งหลาย














































.....




โดวก้อนแรกในชีวิตของเรา




การบีบครีมเป็นดอกกุหลาบ ก็เป็นครั้งแรกในชีวิตของเราอีกเหมือนกัน

ดอกกุหลาบดอกซ้ายสุดแถวบน คือดอกแรกในชีวิตเลย มันก็จะใหญ่หน่อยนะ (เอิ๊ก ๆ)

พอตอนหลัง พัฒนาขึ้นมาก คุณครูยังชมเลยว่า บีบกุหลาบได้สวย มาถามว่า เราบีบกี่กลีบ

คำตอบคือ ไม่รู้ค่ะ บีบตามความรู้สึกเอา ว่า ถ้าสวย ก็คือ พอ ไม่เพิ่มกลีบแล้ว (อิอิ)




วันแรกที่เรียนแต่งหน้าเค้ก คุณครูให้หัดปาดครีมบนก้อนโฟมก่อน

หน้าตาเค้กปลอมก้อนแรกในชีวิตของเรา




เราชอบหวีลาย ลายนี้นะ ง่ายอ่ะ แต่ จบไม่ค่อยลงทุกที ต้องเอากุหลาบมาวางปิด ๆ ไว้ (อิอิอิ)






.....




เป็นการเรียนทำขนมที่ประทับใจค่อนข้างมาก

ทั้งเพื่อนในคลาส ทั้งคุณครู สถานที่ บลา ๆ ๆ ชอบไปหมดทุกสิ่งอย่าง

ถ้ามีเวลา จะไปลงเรียนคอร์สอื่นอีกแน่นอน

ตอนนี้ เล็ง ๆ มาการองเอาไว้ รอหาจังหวะที่เหมาะ ๆ ก่อน ^^




.....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น