วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

เดือนหน้าถอดเหล็กจัดฟันแย๊ว...



16-11-17


เมื่อช่วงต้นเดือน มีนัดกับหมอฟัน

คุณหมอถามว่า คิดว่าฟันตอนนี้พอใจรึยังคะ

เราตอบกลับไปว่า พอใจแล้วค่ะ

ในใจคิดว่า ยังไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่หรอกนะ อยากให้ฟันเข้าไปมากกว่านี้

แต่ก็ไม่อยากปรับแก้อะไรอีกแล้ว กลัวจะยิ่งไม่ชอบไปกันใหญ่

คุณหมอพูดกลับมาว่า เป็นข่าวดีนะคะ ที่เรามีความเห็นตรงกันว่าพอใจแล้ว

(ห้าห้าห้า)



ต้องเล่าให้ฟังก่อนนิดนึง

คือ เราจะเป็นคนที่ค่อนข้างจุกจิกกับฟันมาก

จะคอยสังเกตุตลอดทุกวันว่า ไปพบคุณหมอครั้งนี้ ดึงฟันตรงนี้ ทิศทางของฟันเป็นยังไง

เบี้ยวไปมั้ย ฟันเอียงรึเปล่า อะไรแบบนี้ คือ จะคอยช่วยคุณหมอดูผลลัพธ์ที่ได้ตลอด



จนคุณหมอคงจะเกรงใจเรา เพราะเราจุกจิก

พอฟันเอียงนิดเอียงหน่อย คุณหมอก็ต้องคอยปรับให้ตามเราบอกทุกครั้ง

บางครั้งก็ดึงแบร็คเกตออกแล้วติดใหม่ในทิศทางที่ต้องการให้ฟันสวยถูกใจ

ทำแบบนี้ทุกเดือน ๆ เลย

ยิ่งช่วง 2 ปีหลังนี่ ดึงแบร็คเกตออกแล้วติดใหม่แทบจะทุกครั้งที่ไปพบคุณหมอเลย

ทั้งติดเครื่องมือหน้าตาประหลาดต่าง ๆ ทั้งเสาอากาศ หมุดที่อยู่ในเหงือก บลา ๆ ๆ



เวลาในการจัดฟันก็เลยล่วงเลยมาถึง 4 ปีเต็ม ๆ (ทั้ง ๆ ที่เป็นการจัดฟันครั้งที่ 3 นะ)

พอในครั้งนี้ที่คุณหมอถามเรา แล้วเราบอกเราพอใจแล้ว คุณหมอคงโล่งใจ (เอิ๊ก ๆ)



วันนี้เลยถ่ายรูปตัวเองตอนยังจัดฟันเก็บไว้ซักหน่อย

เดี๋ยวพอถอดเหล็กออก จะเอามาเปรียบเทียบกันอีกที :)




















.....



2 รูปสุดท้ายนี้ เป็นรูปถ่ายหน้าตรง กับด้านข้าง เพื่อให้เห็นฟันชัด ๆ หน่อย




จะสังเกตุได้ว่า แบร็คเกตของฟันหน้าด้านขวา (ด้านซ้ายของรูป) จะเอียงลงด้านล่าง

เนื่องจาก กำลังปรับฟันซี่หน้า ให้ตั้งตรง จึงดูฟันเอียงไปหมด

เราก็กังวลใจนะ จนลองไปรีทัชแบร็คเกตที่เอียง ๆ ออกดูว่า ฟันเอียงมากมั้ย

หรือว่า แบร็คเกตเอียง เลยหลอกตาว่าฟันเอียง

สรุปก็คือ โอเคแล้วแหละ คงน่าจะพอแค่นี้ ไม่อยากปรับอะไรอีกแล้ว อยากถอดเหล็กแล้ว ^^"




ส่วนรูปนี้ เป็นรูปอ้าปากด้านข้าง ไว้เปรียบเทียบความเหยินของฟัน

ส้มมีถ่ายรูปไว้ตลอดระยะเวลาจัดฟัน 4 ปีที่ผ่านมาเลยนะ

ไว้เดือนหน้า ถอดเหล็กเรียบร้อยแล้ว จะเอารูปมาให้ดู

ตั้งแต่ช่วงแรกของการจัดฟัน จนถึงตอนถอดเหล็กเลย

แล้วทุกคนจะต้องร้อง อ๊ะจ๊ากกกกกกกกกกกก... :D




.....


ปล. ช่วง 2 ปีแรกของการจัดฟัน เราเลือกจัดฟันแบบเซรามิกนะ

พอมา 2 ปีหลังนี้ คุณหมอบอกว่า แบบเซรามิก น่าจะไม่เวิร์ค จึงขอเปลี่ยนเป็นแบบธรรมดา

ซึ่งเราก็ โอเค ๆ ไม่เป็นไรค่ะ ขอให้ฟันสวยก็พอ

ที่คุณหมอต้องขออนุญาติเราก็เพราะว่า แบบเซรามิก ราคาจะสูงกว่าแบบธรรมดา

แล้วเราก็จ่ายเงินครบไปหมดตั้งแต่ 2 ปีแรกแล้ว



จะว่าไป คุณหมอที่เราจัดฟันด้วยนี่ ดีมาก ๆ เลยนะ

เราจ่ายเงินครบไปตั้ง 2 ปีแล้ว

แต่เค้าก็ยังคอยดูแลให้เรา จนกว่าเราจะพอใจมาอีก 2 ปีแหน่ะ

เห็นเคสของคนอื่น ที่จัดฟันกับคุณหมอที่อื่นนะ

พอจ่ายเงินครบ บางคนยังไม่พอใจฟันของตัวเองเลย

แต่คุณหมอก็ถอดเหล็กแล้ว



ถือว่า เราโชคดีมาก ๆ ที่เจอคุณหมอใจดี ^^




.....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น