วันอังคารที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2560

Bad DREAM



22-03-17


ฝันร้าย ...


ความฝัน เกิดจากอะไร ???
นั่นสินะ !


บางที อาจเกิดจากจิตใต้สำนึกของเราเอง
หากเราคิดวนเวียนอยู่กับเรื่องใดมาก ๆ
มักจะพบว่า ตัวเองจะเก็บเรื่องเหล่านั้นไปฝันเป็นตุเป็นตะ

แต่ก็มีหลายต่อหลายครั้ง
ที่... เราไม่ได้คิดถึงเรื่องเหล่านั้นเลยก่อนนอน
แต่ กลับฝันถึง


   รูปจาก Google


เราอยู่กับ "ฝันร้าย" มา 2 เดือนกว่า ๆ แล้ว


ตลอดระยะเวลา 2 เดือนกว่า ๆ ที่ผ่านมา
เป็นเรื่องปกติมาก ที่จะพบว่า
ตนเองตื่นมาพร้อมกับคราบน้ำตาเต็มสองแก้ม


เรามักฝันร้ายตอนช่วงก่อนตื่นนอน
และมักจะเก็บอารมณ์ในความฝัน
มาแสดงออกในชีวิตจริงเสมอ***


.....


ต้องใช้เวลาอีกนานแค่ไหน
กว่าจะผ่านเรื่องราวเหล่านี้ไปได้


ถึงแม้ว่าในตอนนี้
ความรู้สึกและความคิด จะเบาบางลงไปบ้างแล้ว
แต่ เมื่อไหร่ก็ตาม ที่ฉุกคิดเรื่องนี้ขึ้นมา
เรามักจะมีอาการแสดงออกทางร่างกายเสมอ

เช่น
หัวใจเต้นเร็ว หายใจไม่สะดวก
พาลไปถึงทำให้ใจคอไม่ดี และอารมณ์หงุดหงิด
ใครทำอะไรก็ไม่ถูกใจไปเสียหมด


.....


บางที เราก็นึกสงสัย...
ในความคิดและความรู้สึกของตัวเองเหมือนกันนะ
ว่า ทำไมถึงไม่ยอมหยุดคิด ทำไมถึงไม่เลิกรู้สึก


คนบางคน
สามารถผ่านเหตุการณ์แบบเราไปได้อย่างง่ายดาย
แต่ ทำไม สำหรับเรา ดูมันช่างยากเย็นเสียเหลือเกิน


เราได้แต่หวังว่า "เวลา" จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น


.....


ก่อนหน้านี้
เราฝันร้ายทุกวัน ร้องไห้ทุกเช้า


แต่.. ในตอนนี้
สัปดาห์นึง เราจะฝันร้ายประมาณ 2-3 ครั้ง
ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดี ว่า
ความรู้สึกและความคิดของเรา
กำลังจะกลับสู่สภาวะปกติ :)


หวังว่า ต่อไป คงจะฝันน้อยลง ๆ
จนกระทั่งไม่ฝัน และลืมไปเลยว่า
เคยมีเรื่องราวต่าง ๆ เหล่านี้ เกิดขึ้นกับชีวิตของเรา


.....


คน ๆ หนึ่ง ...
ต้องเจอเรื่องราวที่หนักขนาดไหน
ถึงทำให้ จิตใจและความรู้สึก เป็นได้มากถึงเพียงนี้


ฝันร้ายทุกคืน ซ้ำ ๆ ๆ ๆ ด้วยเรื่องเดิม ๆ


และไม่ใช่เพียงแค่ความฝันที่มันร้ายกาจ
ความรู้สึกชั่ววูบในวินาทีหนึ่ง
ก็เกือบทำให้เราทำร้ายตัวเองเหมือนกัน


.....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น