วันเสาร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2560

คน ๆ นี้ จะเป็นเพื่อนกันไปตลอดชีวิต



04-03-17


" เพื่อน "


เพื่อน หาได้ไม่ยาก
แต่ คนที่จะทำหน้าที่เพื่อน ได้ดี หายาก...


ชีวิตเรา มีเพื่อนเยอะมั้ย .. ไม่รู้เหมือนกันนะ
แต่ว่า ถ้าคนที่สนิทจริง ๆ มีแค่ไม่กี่คน


   รูปจาก Google



วันนี้ เราอยากพูดถึงเพื่อนคนนึงก่อน
ความจริง ยังมีสาวสวยอีกคน ที่เราสนิทด้วย
แต่ขอพูดถึงชายหนุ่มก่อนก็แล้วกันนะ อิอิ


เพื่อนคนที่เรากำลังจะพูดถึงนี้
สนิทกับเรา มาก...
มากชนิดที่ว่า เราคุยกันทุกเรื่อง
ทุกเรื่องจริง ๆ นะ แม้แต่เรื่องที่ส่วนตัวมาก ๆ


เค้าเป็นเพื่อนผู้ชาย
เรารู้จักกันตั้งแต่ ม.2 (ซึ่งในตอนนั้นก็น่าจะอายุ 14)
ปัจจุบัน อายุ 31 กันแล้ว โอ้โห... แค่ 17 ปีเอง ที่เราเป็นเพื่อนกัน


สมัยเรียนมัธยม ก็ไม่ได้สนิทอะไรกันมากนะ
แค่เพื่อนคนนึงเท่านั้น ที่ไปไหนด้วยกันเป็นบางครั้ง
ช่วงพักกลางวันก็มีคุยกันบ้างเรื่องทั่ว ๆ ไป


แต่ใครจะรู้ว่า เพื่อน ที่เป็นแค่คนธรรมดา ๆ คนนึงในวัยเด็ก
จะเป็นคนที่สำคัญกับเรามากในวัยผู้ใหญ่


เราสามารถเล่าทุกเรื่องในชีวิตของเราให้ฟังได้
โดยไม่ต้องกังวลเลยว่า เค้าจะนำเรื่องราวของเราไปเล่าให้คนอื่นฟัง
ไม่เคยมีคำว่า ไม่ไว้ใจ ในความคิดของเราต่อเพื่อนคนนี้ "เลย"


เราไม่เคยโทรหาเค้าในเวลาที่เรามีความสุข
ฟังดูอาจจะ เออ.. อิป้านี่ เห็นเพื่อนเป็นแค่ที่ระบายทุกข์หรอ (ห้าห้าห้า)


ก็นั่นแหละ เราจะได้คุยกันก็ต่อเมื่อ มีเรื่องทุกข์ใจ
ความจริง ก็มีคิดถึงบ้างประปราย ทักทายกันบ้างนิดหน่อย
นิดหน่อยจริง ๆ บางครั้ง ก็หายกันไป ไม่ได้คุยกันครึ่งค่อนปีเลยก็มีนะ



และเดือนที่ผ่านมา
เพื่อนคนนี้ มีบทบาทต่อชีวิตของเรามาก ๆ
เค้าคอยรับฟังเรื่องราวของเราตลอด


ฟังเราแหกปากโวยวาย ร้องไห้ สติแตก
ชนิดที่ว่า ถ้าไม่ใช่เค้า
คงรำคาญเรา และไม่รับโทรศัพท์ของเราอีกแล้ว


คิดดูนะ ตี 4 ตี 5 เราก็โทรไปแหกปากสติแตก ร้องไห้ ๆ ๆ ๆ ๆ

เพื่อนเรามาบอกเราในวันที่เราเริ่มอาการปกติแล้วว่า
วันนั้นที่เราโทรไปแหกปาก

ลูกเมียตื่นมากระจองอแงกันหมดทั้งบ้านเลย
อิอิอิ


ที่เราเขียนไดอารี่หน้านี้ขึ้นมา ก็เพื่อจะบอกว่า

ในวันนี้ วันที่เรากลับมารู้สึกโอเคกับตัวเองแล้ว
สิ่งแรกที่อยากบอกเพื่อนคนนี้ก็คือ

ขอบคุณอ๊อฟมาก ๆ ที่เป็นเพื่อนส้มมาตลอด
ขอบคุณจริง ๆ นะ ที่คอยให้คำปรึกษา ให้กำลังใจ
และรับฟังส้มในทุก ๆ เรื่อง ทุก ๆ ปัญหา มาตั้งแต่ไหนแต่ไร
ไม่เคยบอกว่ารำคาญ หรือทำเสียงรำคาญใส่ส้มเลย


ขอบคุณไก่ด้วย ที่เข้าใจส้ม
ถ้าไม่ใช่ไก่ แต่เป็นคนอื่น
เค้าก็คงจะไม่โอเค
ที่นังผู้หญิงบ้าที่ไหนไม่รู้ โทรมาร้องไห้กับสามีตัวเองทุกวัน อิอิอิ


ดีใจที่เราได้รู้จักกันและเป็นเพื่อนกัน
ขอบคุณอ๊อฟจริง ๆ นะ


รักอ๊อฟกับไก่ ^^



.....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น