วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2560

วันอาทิตย์ที่มีแต่รอยยิ้ม ^^



05-03-17


วันอาทิตย์ กับ ไมค์
เย่ ๆ ๆ ๆ ... ไม่ได้รู้สึกชอบวันอาทิตย์มานานเป็นเดือนแล้ว


.....


วันนี้ต้องไปหาหมอ
เราไอตั้งแต่เดือนตุลาปีที่แล้ว จนถึงวันนี้ ยังไม่หายไอซักที
x-ray ปอดแล้ว ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ
ตอนแรกหาหมอที่หัวเฉียว กินยาก็ไม่หาย
เลยย้ายหมอ ไปหาที่โรงพยาบาลหูคอจมูกแทน

อาการก็ดีขึ้นนะ ตอนนี้ก็เกือบจะหาย 100% แล้วแหละ

แต่หมอจะให้ยามากินที่บ้านแค่ 1 สัปดาห์
ถ้ายาหมดแล้วยังไม่หาย ก็ไปหาหมออีก
ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว สำหรับหมอคนนี้
คาดว่า สัปดาห์นี้ น่าจะหายแล้วนะ ^^

รวม ๆ แล้ว
เราเสียเงินค่ารักษาอาหารไอไปเกือบ ๆ หมื่นแล้วเหมือนกันนะเนี่ย


.....


หาหมอเสร็จ ก็ไปเยี่ยมอาจารย์รุ่งที่บ้าน
อาจารย์รุ่งคือคนที่เขียนแบบบ้านให้เรา
เค้าเส้นเลือดในสมองแตก

ออกจากบ้านอาจารย์รุ่งตอน 5 โมงเย็นนิด ๆ
ไมค์ขับรถพาไปหม่ำ ๆ ขนมร้านใหม่ ที่ยังไม่เคยไป

ระหว่างทาง เราเลยถ่ายรูปเล่นกับไมค์นิดหน่อย ^^




2-3 วันมานี้ จิตใจและความรู้สึกของเรา
เริ่มกลับสู่สภาวะปกติแล้ว

เริ่มอยากถ่ายรูปเล่น อยากไปนู่นไปนี่
และฟังเพลงภาษาไทยได้แล้ว
ดูหนัง ดูละคร ก็เริ่มมีความสนุก

มีรอยยิ้มบนใบหน้า และเป็นรอยยิ้มที่มาจากความรู้สึก
ไม่ได้มาจากการเสแสร้งเหมือนเมื่อเดือนที่ผ่านมา :)




เราสังเกตุรูปถ่ายของตัวเอง ไม่ใช่แค่เราสิ ไมค์ก็ยังสังเกตุเห็น
คือ ในช่วงที่เราไม่มีความสุข ต่อให้เราทำหน้าตาสดชื่น
ยิ้มแย้มแจ่มใสยังไง แววตาและสีหน้า ก็ยังคงมีความทุกข์ให้เห็นอยู่ดี
แปลกดีเนอะคนเรา ต่อให้ปากไม่พูด แต่แววตา ปิดไม่ได้จริง ๆ






ร้านขนมที่ไมค์พาไปชิมวันนี้ อยู่ซอยฉิมพลี
ชื่อร้าน Little Hideout


ร้านน่ารักมากกกกก......
แต่ว่า เราไม่ได้ถ่ายรูปบรรยากาศภายในร้านมาเลย แหะ ๆ
อย่างที่บอก อารมณ์และจิตใจของเรา เพิ่งกลับสู่สภาวะปกติ
มันก็เลยยังกรึ่ม ๆ ยังไม่ 100% เท่าไหร่
คงอีกไม่นาน :)
เลยให้ไมค์ถ่ายรูปให้นิดหน่อย


เราเลือกนั่งโต๊ะด้านนอก เพราะ บรรยากาศดี




วันนี้ เราสั่งขนมมาชิม 2 เมนู

เมนูแรกก็คือ Panda Cotta




หมีแพนด้า ราดซอสสตรอเบอรี่ รายล้อมไปด้วยกีวี่และสตรอเบอรี่




และมีท๊อปปิ้งสตรอเบอรี่ให้มาอีกต่างหากด้วย
เราสองคนกับไมค์ก็เลยไม่พลาด ต้องราดด... ให้เละ อิอิ






แผล่บ ๆ ๆ




รสชาดก็ใช้ได้นะ ไม่ได้อร่อยมาก แต่ก็ไม่ได้ขี้เหล่ รวม ๆ ถือว่า โอเค ^^


ส่วนอีกเมนูก็คือ Classic Scone
ตั้งแต่เรากิน Scone ครั้งที่แล้ว เรากลายเป็นคนชอบ Scone ไปเลย
วันนี้มาเจอร้านนี้มี Scone ก็เลยไม่พลาด ที่จะต้องลองชิม




Scone 1 ชิ้น + วิปครีม และ ซอสสตรอเบอรี่




ตอนพนักงานยกมาเสิร์ฟ กลิ่นหอมลอยมาเตะจมูกเราเลย
หอมมาก ๆ จนต้องเอามือไปบิขนม
แล้วยกขึ้นมาดม อื้อหือ... หอมมมม....




ร้านนี้น่ารักนะ มีวิธีทาน Scone ให้ด้วย






ไมค์ไม่รอช้า รีบปฏิบัติการ "เละ" ทันที


เริ่มจาก ใส่ซอสสตรอเบอรี่ก่อน ทาให้ทั่ว ๆ




ระหว่างที่ไมค์กำลังละเลง
หม่าม๊าก็โทรมาหาไมค์ ไมค์ก็เลย คุยไป ป้ายไป
เรานึกในใจ เอาหล่ะ เตรียมตัว เละ (ห้าห้าห้า)


ป้ายสตรอเบอรี่ชั้นแรกเสร็จ
ตามด้วยวิปครีม




และ ซอสสตรอเบอรี่อีกครั้ง






และ หน้าตาสุดท้าย หลังจากปฏิบัติการเสร็จ ก่อนหม่ำ ๆ


แท๊...แด........




เละ อย่างไม่มีที่ติ (ห้าห้าห้า....)




มาพูดถึงรสชาด...

ความหอมของ Scone สัมผัสได้แต่จมูกเท่านั้น
พอกินเข้าปากแล้ว กลับไม่ได้กลิ่นเลย
รสชาดไม่ประทับใจเรากับไมค์เท่าไหร่


แต่ก็ กินจนหมด




มาให้คะแนนกัน


Panda Cotta ราคา 195 บาท
รสชาดใช้ได้ แต่ไม่ได้อร่อยจนประทับใจ
เราให้ 8/10 คะแนน เพราะ หน้าตาน่ารัก (>.<  )"

Classic Scone ราคาไม่ชัวร์ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะ 140 บาท นะ (รึป่าว ??)
กลิ่นหอมเตะจมูก
แต่พอหม่ำเข้าปากแล้ว แอบผิดหวังนิด ๆ
ที่ไม่ได้หอมในปาก ให้ 6/10 คะแนนพอ





.....


หม่ำขนมเสร็จ ก็รีบขับรถกลับ
เพราะมีนัดกินมื้อเย็นกับป๊าม๊าต่อ


หมดวันอย่างอารมณ์ดี :)


หวังว่า จากนี้ไป เราจะมีแต่รอยยิ้มทุกวัน
เหมือนที่ผ่านมา...


.....


Happy Sunday ka... :)


.....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น