วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ถอดเครื่องมือจัดฟันออกทั้งหมด เพื่อเรียงใหม่



17-11-16



หลังจากทีชโฟเบียอาการกำเริบขั้้นรุนแรง
เมื่อวานตอนเย็น เราไปหาหมอ และเล่าให้ฟังพร้อมเปิดรูปให้ดูว่า
ฟันหน้าของเรานั้น เบี้ยวจริง ๆ
ตอนแรก หมอบอกว่า ไม่เบี้ยวนะ ขึ้นอยู่กับการแสยะยิ้ม
เราจึงเปิดรูปที่เห็นชัด ๆ เลยว่าฟันเบี้ยว ให้ดู
พร้อมเปรียบเทียบรูปที่ถ่ายไว้เมื่อเดือนสิงหาคม

หมอเห็นแล้วตกใจเลย คือ ตอนติดเครื่องมือ มองผ่าน ๆ ดูไม่เบี้ยวนะ
ต้องสังเกตุจริง ๆ ถึงจะเห็นว่าเบี้ยว

ดังนั้น
เมื่อวาน จึงถอดเครื่องมือของเราออกเกือบทั้งหมด เหลือไว้แค่บางซี่
และ x-ray ฟันใหม่อีกรอบ


ระหว่างรอ x-ray เราถ่ายรูปมาได้นิดหน่อย




รูปไม่ค่อยชัด เพราะ กล้องหน้าของ Note 5 ถ่ายรูปออกมาแล้วมันไม่ค่อยเสมือนจริงเท่าไหร่
แล้วรูปก็ค่อนข้างมืด
เรางี้... ปรับแสงสุดฤทธิ์ เลยยิ่งทำให้รูปไม่ชัด

จากรูป จะเห็นได้เลยว่า ฟันหน้าของเรา (ซี่ข้างขวา) เอียง (ถ้าในรูป ก็คือ ฟันคู่หน้า ซี่ข้างซ้าย)
ส่วนฟันบางซี่ ที่เห็นว่ายังมีเครื่องมือติดอยู่ เพราะหมอคิดว่า จะไม่เปลี่ยน จึงไม่ได้แกะออก
แต่สุดท้ายแล้ว ไป ๆ มา ๆ ก็แกะออกทั้งหมด และติดใหม่ เรียงใหม่


ยิ้มแบบให้เห็นฟันล่าง




พอยิ้มแบบให้เห็นฟันล่างด้วย คราวนี้ ยิ่งชัดกว่าเดิมว่า เบี้ยวมาก ๆ
ส่วนฟันล่าง ก็ยังเรียงไม่สวย ยังมีเอียงไปเอียงมา


หลังจาก x-ray เสร็จ หมอดูฟิล์มเรียบร้อยแล้ว
ก็บอกกับเราว่า ได้ x-ray ครั้งนี้ ก็ทำให้เห็นชัดว่า ยังมีอะไรต้องปรับอีกเยอะ
ก็ต้องใจเย็น ๆ ค่อย ๆ ปรับกันไป

ส่วนที่เราสงสัยว่า จะดึงฟันให้เข้าไปด้านในอีกได้มั้ย
เพราะเรายังคิดว่า ฟันยังไม่งุ้มเท่าที่ควร ยังบาน ๆ เหยิน ๆ อยู่
หมอบอกว่า ไม่ได้แล้ว เพราะเราแกะหมุดออกหมดแล้ว

(แอบเซ็งอ่ะ)
กลับมาบ้านยังนึกว่า เดี๋ยวดูไปอีกซักพัก
ถ้ายังไม่พอใจเท่าที่ควร จะถามหมอว่า งั้นเราขอปักหมุดที่เหงือกอีกรอบ
เพื่อดึงให้ฟันเข้าไปจนเราพอใจ

คือ ไหน ๆ ก็ทำแล้วอ่ะ ทำทั้งที และคิดว่า จะเป็นการจัดฟันครั้งสุดท้ายในชีวิต
เราไม่อยากหยวน ๆ
เราอยากแบบ... ยิ้มแล้ว ชอบ ยิ้มแล้วมั่นใจ
ไม่ใช่ว่า เสียเงินแล้ว ยังได้สิ่งที่ไม่ถูกใจอีก ยังติดที่ว่า ฟันดูเหยิน ๆ นิด ๆ .. แบบนี้ไม่เอา


.....


ตอนแรกสุดที่เราติดเครื่องมือจัดฟัน
เราตัดสินใจเลือกติดเครื่องมือแบบเซรามิก
คือ เป็นสีขาวขุ่น ๆ จะเห็นแค่เส้นลวดที่ฟันเท่านั้น

แต่ช่วงครึ่งปีหลังมานี้
หมอขออนุญาติเปลี่ยนเป็นเครื่องมือปกติ
เพราะเคสของเรา ใช้แบบเซรามิกไม่เหมาะ
ดังนั้นในตอนนี้ เราจึงติดเครื่องมือแบบโลหะทั้งปากเลย


.....


ก่อนกลับ
หมอยังบอกอีกว่า เคสของเรา ถือว่า เป็นเคสที่ค่อนข้างยาก
เพราะ หมอแทบจะไม่เคยเจอเคสไหนเลย ที่ถอดเครื่องมือออกทั้งหมด แล้วติดใหม่


.....


อาการวันนี้
ปวดฟันมากกกกกกกกก.....
เพราะติดเครื่องมือใหม่ เรียงใหม่ เปลี่ยนองศาใหม่
โดยเฉพาะฟันหน้าซี่ที่เราว่าเบี้ยว ปวดมากกว่าซี่อื่นเลย T^T


กระแดะถ่ายรูปนิดนึง








.....


หวังว่า คงจะมีทางที่ทำให้ฟันสวยถูกใจเราได้นะ
คิดแล้วก็กลุ้มใจ กลัวสุดท้ายแล้ว ไม่มีทางเลือก ต้องหยวน ๆ T^T
และอยู่กับฟันเหยิน ๆ ไปตลอดชีวิต


พูดแล้ว ทีชโฟเบียก็กำเริบ...


.....

1 ความคิดเห็น:

  1. ดีใจที่พี่มาอ่านเจออันนี้ เบี้ยวยังไงอ่ะ พี่มองไม่เห็น ฟันพี่ก็ยังไม่ได้ดั่งใจเหมือนกัน อยากให้มันเข้าๆ มาอีกอ่ะ ถ่ายรูปชัดๆ ส่งมากใหดูหน่อยสิจ้ะ

    ตอบลบ