วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ทีชโฟเบีย



16-11-16


"ทีชโฟเบีย"
เป็นโรคที่เราบัญญัติขึ้นมาให้ตัวเอง (อิอิอิ)

เราเป็นโรคจิตชนิดหนึ่ง
คือ
โรคกลัวฟันเหยิน กลัวฟันไม่สวย
จะส่องกระจกและมองเห็นว่า ฟันของตัวเอง เหยิน ตลอดเวลา

เราจึงจัดฟันครั้งแล้วครั้งเล่า
และ ครั้งล่าสุด ที่กำลังจัดฟัน คือ ครั้งที่ 3


แป้งบอกว่า เราเหมือนพวกเสพติดศัลยกรรม
คือ ตอนนี้ ก็ดีอยู่แล้ว แต่ชอบคิดว่า มันยังไม่ดี ยังไม่โอเค
เดี๋ยวคอยดูเหอะ แก้ไปแก้มา สุดท้าย แย่กว่าเดิม
เหมือนพวกที่สวยอยู่แล้ว แต่ไปทำหน้าแล้วกลายเป็นกระเทยอ่ะ


เราฟังแล้วก็ เออ ... ก็แอบกลัวนะ กลัวฟันจะแย่กว่าเดิม


แต่ ไม่รู้ทำไม ...


3-4 วันมานี้ อาการกำเริบหนัก
ส่องกระจกตลอดถ้ามีโอกาศ
แยกเขี้ยว ยิงฟัน เพื่อสำรวจว่า ฟันซี่ไหนบ้าง ที่เหยิน ซี่ไหนบ้าง ที่ไม่ตรง
ตรงไหนที่ยังไม่ถูกใจ ตรงไหนที่อยากปรับแก้


ทั้ง ๆ ที่ ไมค์กับแป้ง พูดเหมือนกันเลยว่า มันโอเคแล้ว มันดีแล้ว


แต่ ในความคิดของเรา ไม่อ่ะ มันยังรู้สึกว่า ฟันเหยิน อยู่เลย





และ ส่องไปส่องมา เหล่แล้วเหล่อีก...
ก็พบว่า ฟันหน้าข้างขวา แอบเบี้ยวนิดนึง
คราวนี้หล่ะ นอนไม่หลับเลย
นัดหมอฟันอีกครั้งเดือนหน้า เราใจร้อนมาก รีบโทรนัดหมอ เพื่อไปคุยกับหมอโดยด่วน
ก่อนที่ฟันจะเบี้ยวไปมากกว่านี้

เพราะ เมื่อสัปดาห์ก่อน หมอบอกว่า ต้นปีหน้า เราจะถอดเหล็กแล้ว
เราจึงไม่อยากเสียเวลา รอพบหมอตามวันนัด





.....




เรามีถ่ายรูปวิวัฒนาการของฟันเราไว้ตลอด
ตั้งแต่ ก่อนจัดฟันครั้งที่ 3 นี้ ว่า ฟันเราแย่ขนาดไหน
ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นระยะ ๆ ทำให้เห็นความเปลี่ยนแปลงชัดเจน
จนไมค์พูดว่า ดีแล้ว ที่ไปจัดฟันอีกรอบ

เราตั้งใจไว้ว่า ถ้าจัดฟันเสร็จ ถอดเหล็กแล้ว ฟันสวยแล้ว
เราจะเอารูปทั้งหมดที่ถ่ายเก็บไว้ มาเขียนในไดอารี่
ไล่ลำดับให้ดูเลยว่า แต่ละเดือน แต่ละช่วงของการจัดฟัน
มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง ใส่เครื่องมืออะไรบ้าง ^^


.....


แปะรูปให้ดูความเปลี่ยนแปลงด้านข้างรูปนึง

รูปซ้ายมือ ถ่ายวันที่ 25-11-13
รูปขวามือ ถ่ายวันที่ 16-11-16




นี่เป็นแค่รูปตัวอย่าง
ถ้าจัดฟันเสร็จแล้ว จะแปะรูปที่ฮาร์ดคอร์กว่านี้ให้ดู
มีทุกมุม หน้าตรง หันข้าง กัดฟันหน้า กัดฟันกราม ยิ้มแยกเขี้ยว ยิ้มสวย มีหมด :D
จะเอามาเรียงเทียบให้ดูเลยว่า วิวัฒนาการเป็นยังไง

แล้วทุกคนจะพูดว่า อื้อหือ.......... แกสมควรจัดฟันครั้งนี้จริง ๆ ^^"


.....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น