วันพุธที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

My Mother-In-Law



31-05-60


ถ้าพูดถึงแม่แฟน หรือ แม่สามี
เราคิดว่า เราค่อนข้างโชคดีนะ กับเรื่องนี้
เพราะ หม่าม๊าของไมค์ ดีกับเรามากกกกกกก... (ก.ไก่ ร้อยล้านตัวเลย)




ไม่ใช่ว่า หม่าม๊าเป็นคนใจดีนะ เอ๊ะ ใช่สิ หม่าม๊าเป็นคนใจดีนั่นแหละ ถูกต้องแล้ว ^^"
ทุกครั้ง ที่เรามีปัญหา ไม่ว่าจะ ทะเลาะกับไมค์ หรือว่า เหตุเกิดจากตัวของเราเอง
หม่าม๊าจะอยู่ข้าง ๆ เราเสมอ
อย่างที่เคยพูดไว้เมื่อ 4-5 ปีที่แล้วว่า ในบางครั้ง เราก็แอบรักหม่าม๊า มากกว่ารักไมค์ซะอีก


ถ้า .. ไม่ใช่หม่าม๊าคนนี้ จะมีแม่แฟนหรือแม่สามีคนไหน ดีกับเราแบบนี้ได้มั้ยนะ ??
นี่คือ คำถามที่อยู่ในหัวของเราตลอด ตั้งแต่ตอนเราเป็นแฟนกับไมค์ใหม่ ๆ


เพราะ บางปัญหา สำหรับชีวิตของเรา เราไม่สามารถเล่าให้แม่ของเราฟังได้
แต่ เราคุยกับหม่าม๊าได้ตลอด


บางครั้ง ดึก ๆ ดื่น ๆ เที่ยงคืน ตีหนึ่ง ม๊าก็ยังคุยกับเรา
เราคุยไปด้วย ร้องไห้ไปด้วย บางครั้งก็แหกปากโวยวาย
แต่หม่าม๊าใจเย็นกับเรามาก ๆ จนเรื่องทุกอย่างคลี่คลาย ตัวเราเองสงบสติอารมณ์ได้
และ เราจะได้ข้อคิด หรือ สิ่งที่ควรจะทำในชีวิต จากหม่าม๊าทุกครั้ง ที่ได้คุยกัน


จะเป็นแบบนี้ตลอด จนบางครั้ง เราคิดว่า หม่าม๊าโชคร้ายจัง ที่เจอลูกสะใภ้แบบเรา (แหะ ๆ)




.....




จะมีหม่าม๊าของผู้ชายคนไหน ที่ ดีกับเราได้แบบนี้
จะมีหม่าม๊าของผู้ชายคนไหน ที่ พูดว่า หม่าม๊ารักส้มนะลูก
จะมีหม่าม๊าของผู้ชายคนไหน ที่ หอมแก้มเรา จุ๊บหน้าผากเรา

เรา โชคดี มาก ๆ จริง ๆ :)




.....

2 ความคิดเห็น:

  1. เกิดเป็นผู้หญิงเรื่องนี้เป็นเรื่องของโชควาสนาจริงๆ ยิ่งตอนที่เราต้องแต่งเข้าบ้านผู้ชาย ความสุขในแต่ละวันของเราสำคัญที่สุด เพราะตอนที่เรามีปัญหากับแฟน ไม่ว่าจะเรื่องเล็กแค่ไหนกำลังใจของเราสำคัญสุด หากเจอแม่สามีเข้าข้างลูกชาย (เกินไป) ถึงตอนนั้นหากตัดสินใจออกจากบ้านเค้า พอจะกลับไปเห็นเรื่องยากและลำบากใจที่สุด

    ตอนนี้พี่ก็อยู่บ้านสามี อาจจะมีบุญนิดหน่อย พ่อแม่สามีก็ใจดีเช่นกันค่ะ แม้ตอนแรกๆอาจจะมีปัญหาบ้างเล็กน้อยแต่ก็่านมาได้ถึง 5 ปีแล้วค่ะ

    สู้ๆนะคะน้องส้ม พี่เชื่อว่าทุกสิ่งทุกอย่างมันอยู่ที่ตัวเราเอง เราเป็นคนดีก็จะดึงแต่คนดีๆเข้ามาในชีวิตเนอะ....

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณค่าพี่แรบบิท
      ก่อนหน้านี้ ส้มก็เคยคิดนะคะว่า ถ้ามีแฟน แล้วแม่แฟนไม่ชอบส้ม
      ส้มก็คงต้องจำใจบ๊ายบาย เพราะคิดว่า การแต่งงาน ไม่ใช่แค่คนสองคน
      ต้องหมายรวมถึง พ่อแม่ พี่น้อง ญาติทุกคน ^^

      ในตอนนี้ ส้มโชคดีมาก ๆ ค่ะ

      ลบ