วันเสาร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2559

เมื่อไหร่จะสิ้นปีหน้า



03-09-16


เดือนหน้า จะอายุ 31 แล้ว....
รู้สึกตัวเอง แก่ แล้ว

ไม่ใช่รู้สึกว่า กลัวหน้าแก่ หรือ เหี่ยว หรือ อะไรนะ
แต่ กลัวจะมีลูกไม่ได้

ยิ่งอายุเพิ่มมากขึ้น
ความเสี่ยงต่าง ๆ ก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน

เราบ่นกับไมค์บ่อยมาก ว่า อายุเยอะแล้วนะ อายุเยอะแล้วนะ
กลัวมีลูกไม่ได้ กลัวเป็นนู่น กลัวเป็นนี่

คำถามที่ไมค์มักจะถามมาทุกครั้งที่เราบ่น คือ

"แล้วจะยังไงดี ?"


.


.


นั่นสิ ... จะยังไงดี


.


.


คือ เคยมีความคิดนะว่า เอางี้ก็แล้วกัน
แต่งงานกันไปให้สิ้นเรื่องสิ้นราว แล้วก็มีลูก
ส่วนเรื่องสร้างบ้าน ไมค์จะสร้างอีกกี่สิบปี เราไม่ว่า

แต่ไป ๆ มา ๆ สุดท้ายแล้ว
เราก็อยากรอบ้านให้เสร็จก่อนมากกว่า
เพราะ ถ้าบ้านเสร็จ นั่นหมายความว่า ทุกอย่าง พร้อม

ไมค์ก็มีเวลามากขึ้น ทุกอย่างก็คงจะลงตัวมากกว่านี้
รีบ ๆ ไป ก็ไม่มีอะไรดี


แต่ ก็ยังบ่นเหมือนเดิมอยู่ดี ว่า

เมื่อไหร่ บ้านจะเสร็จ
เมื่อไหร่จะได้แต่งงาน
เมื่อไหร่จะได้มีลูก


.....


การรอคอยใกล้สิ้นสุดแล้ว
ปลายปีหน้า เราจะแต่งงานกัน ^^


ยิ่งใกล้เข้าเส้นชัย เรายิ่งรู้สึกว่า มันนานเหลือเกิน
แต่ละวัน แต่ละเดือน ทำไมช้าขนาดนี้
เมื่อไหร่จะสิ้นปีนี้ เมื่อไหร่จะสิ้นปีหน้า


.....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น