วันศุกร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2564

ความสุขในแต่ละวัน

 13  / 03 / 21


“ความสุข” ในแต่ละวัน มีอยู่ตลอด เพราะ รอยยิ้มของลูก
เราชอบนั่งมองลูกหัวเราะ ไม่รู้ทำไม แค่ลูกหัวเราะ พอได้ฟัง ได้มองดูเค้า
แค่นี้ก็รู้สึกสุขใจแล้ว... :) ใครที่มีลูก น่าจะเข้าใจความรู้สึกของเราดี

























เด็กเด็กโตขึ้นมากแล้ว เริ่มพูดรู้เรื่อง ฟังที่เราพูดเข้าใจ บอกให้ทำอะไร ส่วนใหญ่ถ้าเป็นเรื่องง่าย ๆ จะทำได้
แต่บางครั้งก็ชอบทำหูทวนลมให้เราหงุดหงิดบ่อย ๆ 😆

























กิจกรรมในแต่ละวันของพวกเราแม่ลูก ไม่มีอะไรมาก เหมือนเดิมซ้ำ ๆ ทุกวัน
ตื่นนอน อาบน้ำ หม่ำข้าว เล่น ๆ ๆ ๆ กล่อมนอน มีแค่นี้จริง ๆ
ทำซ้ำวนไปทุกวัน จะว่าเบื่อ ก็เป็นบางครั้งนะ เป็นบางครั้งที่เราอยากทำอย่างอื่นมากกว่า
เช่น บางอารมณ์ เราก็อยากชิลล์ นอนดูซีรี่ย์ทั้งวัน แต่ก็ทำไม่ได้ ไรงี้
หรืออยากออกจากบ้าน ไปเดินเล่น หาขนมกิน นั่งชิลล์ตามร้านขนม
สิ่งเหล่านี้ห่างหายจากชีวิตของเราไปนานมาก ๆ แล้ว จนแอบคิดถึงชีวิตแบบเมื่อก่อนอยู่บ่อย ๆ

แต่... ส่วนใหญ่เลี้ยงลูก ไม่ค่อยมีเวลาให้เบื่อบ่อยหรอก
เพราะ ทำนู่นทำนี่ตลอดทั้งวัน อ่านหนังสือกับลูกบ้าง ต่อตัวต่อบ้าง วิ่งไล่จับกันบ้าง
ทำกิจกรรมเดิมซ้ำ ๆ ตลอดทั้งวัน เช่น ช่วงนี้ลูกฮิตอ่านหนังสือ ก.ไก่ - ฮ.นกฮูก
แม่เอ๊ย.... อ่านวนไปทั้งวัน หยุดอ่านก็ไม่ได้ ร้องไห้โวยวาย

ก.เอ๋ย ก.ไก่ ,, ข.ไข่ อยู่ในเล้า ..........

อ่านจนเราหาวง่วงนอนวันละร้อยตลบ 😂
แต่ มันก็มีความสุขอะเนอะ สุขแบบง่วง ๆ 🤣

























สัปดาห์ที่ผ่านมา เฮียวิณณ์รุงรังมาก งอแงสุด ๆ ไม่รู้ทำไม
งอแงทั้งกลางวันกลางคืนเลย เรากับไมค์ตาโบ๋หนักมาก

เรา ผู้ซึ่งนอนวันละ 3-4 ชม. ทุกคืน ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา
พอช่วงนี้ เริ่มจะนอนยาว ๆ บ้าง ก็มาเจอเฮียวิณณ์งอแงอีก เราเลยเกิดอาการ งอแงบ้าง
เมื่อคืน ตีสามครึ่ง เฮียวิณ์ตื่นมางอแง เรานี่ร้องไห้ตามเลย
สุด ๆ จริง ๆ คือ ร่างกายแทบจะไม่ไหวแล้ว อยากนอนมาก ๆ แต่ก็นอนไม่ได้
พอวิณณ์ตื่นมาร้อง ติณณ์ก็ตื่นมาร้องด้วย
สรุป 4 คนพ่อแม่ลูก นั่งตาโบ๋กันตั้งแต่ตี 3 ครึ่ง จนตี 5 ครึ่ง ลูก ๆ ถึงนอนกัน 😅

























มันก็เป็นความสุขใจที่ทรมาณร่างกายอ่ะเนอะ 🤣🤣 ไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกัน ให้ลูกไม่ตื่นมางอแงกลางดึก
ก็ได้แต่หวังว่า วิณณ์จะเลิกงอแงในอีกไม่ช้า น่าจะเพราะฟันเค้ากำลังขึ้นหลายซี่พร้อมกันแหละ
คงจะเจ็บเหงือก เลยทำให้งอแงหนักมาก ...


.....


รักลูกทั้งสองคนมาก ถึงแม่จะแอบหงุดหงิดใส่ลูกบ่อย ๆ แต่ก็รักมากเหมือนเดิม 😁


.....


Ps. รู้สึกอรรถรสในการเขียนไดอารี่หน้านี้ยังไม่ค่อยมี เขียนได้จืดชืดมาก คงต้องปัดฝุ่นกันอีกซักพัก เพราะห่างหายจากการเม้าท์ตัวเองมานาน 🤣


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น