วันพุธที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2560

พบจิตแพทย์ ครั้งที่ 3



14-06-17


วันนี้เราตื่นตามเวลาที่ตั้งใจไว้ ไม่แอบอู้นอนต่อ
นัดคุณหมอ 8.45 น. แต่เราไปถึงโรงพยาบาลตั้งแต่ 8.10 น.


ตลอดช่วงเช้าของวันนี้ ก่อนที่จะพบคุณหมอ
เราคิดในใจตลอดว่า
เอ๊.. วันนี้จะต้องเล่าอะไรให้คุณหมอฟังบ้างนะ ??


8.45 น. คุณพยาบาลเรียกชื่อ และพาเข้าไปพบคุณหมอ


พอเจอหน้ากัน ก็เหมือน 2 ครั้งที่ผ่านมา
คุณหมอเริ่มบทสนทนาโดยการถามเราว่า เป็นยังไงบ้าง


เราจึงเริ่มบทสนทนาในวันนี้
ด้วยการเล่าเรื่อง..
เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา


เป็นเรื่องเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน


เราได้ข้อคิดหลายอย่างเกี่ยวกับเรื่องนี้
ได้แนวความคิดมุมมองใหม่ ๆ จากคุณหมอ
ซึ่ง เป็นมุมที่เราไม่เคยคิดมาก่อน
เป็นมุมมองในแง่บวก ซึ่งเราว่า มันดีมาก ๆ เลยนะ
อยากเล่าเรื่องนี้ให้เพื่อนฟังเหมือนกัน
เพราะ น่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนมาก ๆ

แต่คิดว่า คงไม่เหมาะ
ไว้มีโอกาศได้คุยกันอีกเมื่อไหร่
เราจะไม่ลืมเล่าเรื่องนี้ให้เพื่อนฟังแน่นอน
(แต่ คำว่า เมื่อไหร่ของเรา อาจจะอีกนานหลายปีเลยแหละ)


จากมุมมองในแง่บวกของเรื่องนี้
ทำให้เราสามารถนำเรื่องนี้
มาเป็นตัวอย่างในความคิด และการกระทำ ของเราได้


ใช้เวลาในการคุยกับคุณหมอประมาณ 45 นาที เหมือนทุกครั้ง
แต่ ครั้งนี้ แตกต่างจากครั้งที่แล้ว ตรงที่ ...
ช่วงท้ายของการสนทนา
ไม่แน่ใจว่า เริ่มเรื่องนี้จากตรงไหน
แต่พอรู้ตัวอีกที ก็พบว่า
ตัวเอง กำลังเล่าเรื่องไป และ ร้องไห้ไป


คิดว่าจะดีขึ้นแล้วซะอีก
ที่ไหนได้ ถ้าพูดสะกิดแผลในใจ
ก็ยังคงเสียใจเหมือนเดิม


.....


หวังว่า ...
ทุกอย่าง จะดีขึ้นเรื่อย ๆ ในไม่ช้า
พยายามหางานอดิเรกทำ
พยายามเลิกคิดเรื่องที่ไม่สบอารมณ์
และคิดถึงแต่เรื่องที่ทำให้มีแต่ความสุข
มันก็ช่วยได้นะ ช่วยได้เยอะเลย ^^


.....


วันนี้ ยังคงได้ยาตัวเดิม และ ทานเหมือนเดิม

อีก 2 สัปดาห์ พบคุณหมอ


2 ความคิดเห็น:

  1. สู้ๆนะคะ คำพูดธรรมดาๆ แต่พอได้ยินแล้วก็มีกำลังใจนะคะ บนโลกนี้มีเรื่องสนุกๆ อีกหลายอย่างที่เรายังไม่ได้ทำเนอะ เวลาจะช่วยเยียวยาทุกสิ่งนะคะ

    พี่แรบบิท ค่าาา

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะพี่แรบบิท ^^
      อารมณ์และความรู้สึกของส้ม จะขึ้น ๆ ลง ๆ ตลอดทั้งวัน
      จนบางครั้ง ก็แอบหงุดหงิดตัวเอง

      แต่พักหลังมานี้ รู้สึกว่า จะดีขึ้นกว่าช่วงก่อนหน้านี้ค่อนข้างเยอะเลยค่ะ
      :)

      ขอบคุณอีกครั้งนะคะ...

      ลบ