วันจันทร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2560

ตัดผมสั้น



02-01-17


...ไดอารี่ย้อนหลัง...


เราตัดผมไปเมื่อวันที่ 2 มกรา
แต่เขียนไดอารี่หน้านี้ วันที่ 17 มกรา


ความคิดที่อยากจะผมสั้น กลับมาอีกแย๊วววววววววว.......
ปลายปีที่แล้ว เดือนพฤศจิกายน เราก็ตัดผมสั้น
ปลายปี 2016 ก็คิดอีก แต่ ยังไม่ได้ตัด

พอปิดปีใหม่หลายวัน บวชเนกขัมมะเรียบร้อย
ก็มาส่องกระจก มองตัวเอง รู้สึกว่า โทรมจัง
ตัดผมสั้นดีกว่า เผื่อจะช่วยให้อะไรดีขึ้น




พี่นัท (ช่างตัดผมประจำ) ยังไม่ตัดให้สั้นมากตามที่ต้องการ
เราก็ โอเค ๆ เอาแค่นี้ก่อน ถ้าอยากสั้นกว่านี้ ค่อยมาตัดอีกทีครั้งหน้า




แอบหวั่นใจอยู่เหมือนกัน กลัวจะงอแง อยากผมยาวอีก
เพราะตอนก่อนตัด ผมยาวถึงกลางหลังแล้ว

แต่...

พอตัดผมสั้นแล้ว
มีแต่คนชม ว่า โอเคกว่าตอนผมยาว
แม้กระทั่งไปนั่งกินข้าวตามร้านอาหาร พนักงานเสิร์ฟก็ยังเอ่ย
หรือ ถ้าเป็นร้านที่ไปกินบ่อย ๆ เค้าก็จะทัก

ไอ้เราก็ หึหึหึ ต่อไปนี้นะ ไม่ไว้ผมยาวละ
ประเภทบ้ายอไง (ห้าห้าห้า)




ไมค์แซวเราว่า รู้งี้ ตัดนานแล้ว ให้ไว้ผมยาวอยู่ได้ (ใช่ ๆ ๆ ให้ไว้ผมยาวอยู่ได้) :P




สรุปแล้ว พอตัดผมมา ความยาวเท่านี้ เรากลับไม่พอใจ
เพราะมันยาวพอดีช่วงคอเสื้อด้านหลัง
ต่อให้ทำผมยังไง พยายามแค่ไหน ผมด้านหลังก็เป็ดอยู่ดี
เลยตั้งใจว่า เดือนหน้า ตอนไมค์ไปตัดผม เราจะขอตัดให้สั้นเหนือหัวไหล่อีกนิด
ให้ไม่โดนคอเสื้อ เพราะ นอกจากผมจะเป็ดแล้ว ยังรู้สึกรำคาญด้วย




สรุปแล้ว
การตัดผมครั้งนี้ พอใจมาก ๆ มากกว่าที่ตัดเมื่อปีที่แล้วอีก
คิดว่า คงจะไม่ไว้ผมยาวอีกเป็นปีเลย ^^


.....


Happy Tuesday ka... :)


.....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น