วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ฝันถึงทารก 4 คน



15-08-16


คืนวันที่ 11-08-16

อยู่ดีดี ก็ฝันว่า เห็นเด็กทารก
จำหน้าไม่ได้นะ ว่าหน้าตาเป็นยังไง
ไม่รู้ด้วยว่าเป็นเด็กผู้หญิงหรือเด็กผู้ชาย
ห่อผ้าห่มสีขาว นอนกันอยู่ 4 คน
(ในฝันนั้น เหมือนกับว่า เค้าทั้ง 4 คนนี้ จะเป็นเด็กกำพร้า)




พอเราเห็นว่าเป็นเด็กทารก ด้วยความอยากมีลูกอยู่แล้ว
ก็เลยอุ้มขึ้นมา 1 คน เพื่อจะเล่นด้วย
อุ้มไปอุ้มมา ซักพัก พอกำลังทำท่าจะวางลงไว้ที่เดิม

ปรากฏว่า เด็กคนที่อุ้มขึ้นมานั้น ร้องไห้จ้าเลย
ทั้ง ๆ ที่ตอนก่อนจะอุ้มขึ้นมา เค้านอนกัน 4 คนนิ่ง ๆ เงียบ ๆ ไม่ร้องไห้เลยนะ

แล้วมือของเค้า ก็มากอดมือของเราแน่น ไม่ยอมปล่อย
เราได้ยินเสียงเหมือนกับมาจากในความคิดของเค้าว่า
อย่าวางเค้าลงนะ ให้พาเค้าไปอยู่ด้วย ขอเค้าไปอยู่กับเราด้วยได้มั้ย

เรานึกในใจว่า เอายังไงดี จะวางก็ไม่ได้ เพราะเค้าร้องไห้ใหญ่เลย
และไม่ยอมปล่อยมือจากเรา กอดมือเราไว้แน่น

เรามองหน้าเค้าที่กำลังร้องไห้
มองมือของเค้า ที่กอดเราจนแน่น เท่าที่เด็กทารกคนนึงจะมีแรง
และใช้เวลาในการตัดสินใจไม่นาน
คือ แป๊บเดียวจริง ๆ

คิดในใจว่า จะทำยังไงดีนะ ??
(นึกประโยคคำถามนี้ ถามตัวเองในใจอยู่ 2-3 รอบ)

และ ก็คิดว่า เอาก็เอา ...
รับเค้ามาเลี้ยงเป็นลูกก็แล้วกัน
(คิดแค่ประโยคนี้จริง ๆ ไม่ได้คิดเรื่องอื่นเลย)

เราจึงรับเด็กคนที่อุ้มขึ้นมานั้น เป็นลูก
ส่วนอีก 3 คน ในความฝันไม่ได้นึกถึงเลย


.....


เป็นความฝันที่แปลกมาก และยังจำได้แม่นถึงตอนนี้
ซึ่งแตกต่างจากความฝันอื่น ๆ มาก
ที่ถึงแม้เวลาจะผ่านมาหลายวันแล้ว แต่เรายังจำความฝันนี้ได้แม่นเลย
จำภาพในฝัน , เสียงร้องไห้ของเค้า , มือของเค้าที่สัมผัสเรา กอดเราไว้แน่น
เรายังจำได้ดี


.....


นึกถึงความฝันนี้ทีไร
หัวใจของเรา เต้นแรงมาก บอกไม่ถูกเหมือนกันว่าเพราะอะไร

แม้แต่ตอนนี้ ตอนที่กำลังพิมพ์เรื่องนี้อยู่ หัวใจแทบจะเต้นหลุดออกมาเลย


.....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น