วันจันทร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2564

ปะแป้งวันสงกรานต์กับสองแสบจอมยุ่ง

 13 / 04 / 2021


"สวัสดี ปีใหม่ไทย"

วันสงกรานต์ปีนี้ เราไม่ได้พาลูกไปเที่ยวที่ไหนเลย เพราะกลัว COVID มาก

เด็กเด็กจึงเล่นกันอยู่แต่ในบ้าน เราเลยจับแต่งตัว แล้วให้ลูกเล่นปะแป้งกันเอง



ปกติ ลูกสองคนชอบเล่นแป้งมาก เราแอบเอาให้เล่นบ่อย ๆ



แต่ป่ะป๊าจะคอยห้าม เพราะฝุ่นแป้งอาจทำให้เป็นภูมิแพ้ได้

ลูกปะแป้งกันเอง หัวเราะกันคิกคัก เรานี่... ถ่ายรูปเพลินเลย ^^







ลูกของเราทั้งสองคน เป็นเด็กอารมณ์ดี ยิ้มง่าย

ซึ่งถือเป็นความโชคดีของเรา เพราะเราเป็นคนที่ชอบถ่ายรูปมาก ๆ

ถ้าเมื่อไหร่ก็ตาม ที่ได้ถือกล้อง และนิ้วมือได้กดชัตเตอร์

เราจึงมักจะได้รอยยิ้มของลูกมาเก็บไว้ทุกครั้งเลย ^^




ช่วงหลังนี้ลูกเริ่มรู้เรื่องเยอะมาก

พอถ่ายรูปเสร็จ จะรีบวิ่งมาที่กล้องเลย อารมณ์ประมาณว่า ขอเช็ครูปหน่อยหม่าม๊า :D
 






แอบเสียดายเหมือนกันนะ ที่ตอนนี้ วัยของลูก กำลังน่ารักเลย

เราอยากพาเค้าไปทะเลมาก ๆ พาไปเล่นน้ำทะเล ไปเล่นทราย

แล้วถ่ายรูปเก็บช่วงเวลาในตอนนี้ไว้ แต่ก็ไม่มีโอกาศ

ต้องรอให้สถานการณ์ COVID ดีขึ้นกว่านี้อีกหน่อย แล้วถึงจะพาไปได้

เสียดายเวลาที่เสียไปจังเลย เพราะ เราย้อนวัยของลูกกลับมาตอนนี้อีกไม่ได้แล้ว










สระว่ายน้ำที่คอนโดก็ปิด ส่วนกลางทั้งหมดของคอนโด ปิดหมด

นั่นหมายถึง พาลูกไปเดินเล่นที่ไหนไม่ได้เลย ทำได้เพียง เดินเล่นกันเองในห้อง

สงสารเด็กเด็กอ่า ที่ต้องมาเจอสถานการณ์แบบนี้




การอยู่บ้านเลี้ยงลูกทุกวัน ทั้งวัน ตลอด 24 ชม. เลย มันก็ทำให้เวลาผ่านไปไวเหมือนกันนะ

วันแต่ละวัน เผลอแป๊บ ๆ ก็หมดวันแล้ว




มองหน้าลูกทีไร ก็นึกในใจทุกครั้งเลยว่า ลูกเรา น่ารักจัง อิอิ

ใครจะมองว่าไม่น่ารักหรือยังไง เราไม่รู้

แต่ในสายตาของเรา เค้าสองคน น่ารักเสมอ ^^

ถึงแม้ จะมีงี่เง่าบ้าง (บ่อย ๆ ) 555




ใกล้จะ 2 ขวบแล้วอ่ะเนอะ

อารมณ์ต่าง ๆ ของพวกคุณคุณเค้า เริ่มเข้มข้นมากขึ้นเรื่อย ๆ

ไม่พอใจอะไร เริ่มมีปากเสียง เริ่มมีอาการ แสดงออกมาให้เห็น

เดี๋ยวพอโตกว่านี้อีกซักนิด เราคงได้ปราบพยศกันอีกเยอะเลยแหละ

(ดูท่าจะหนักเอาเรื่องเหมือนกันนะ)


.....


Happy Songkran ka ... :)


.....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น