วันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ขอบคุณกาลเวลา ที่ทำให้มีความทรงจำ



04-12-16


วัยเด็ก เป็นวัยที่มีแต่ความทรงจำ
การได้กลับไปสถานที่ที่มีแต่ความทรงจำ
มันทำให้เรารู้สึกว่า เวลาผ่านไปไวมาก


วันนี้ เราได้กลับไปยังที่ที่เคยวิ่งเล่นในวัยเด็ก
มันดูเหมือนว่า
ทุกอย่างถูกหยุดเวลาเอาไว้
ทุกอย่าง ยังคงอยู่ที่เดิม
มีเพียงเวลาเท่านั้น ที่เดินต่อไปเรื่อย ๆ


รถคันนี้ เกิดก่อนเราซะอีก




สมัยก่อน บ้านอี๊เราขายยาจีน
เรามักจะไปวิ่งเล่นบ่อย ๆ
และ มีอะไรหลายอย่างให้เราเล่นได้ตลอดทั้งวัน




ชั่งยาเล่น เอาเขากวางมาขูดเล่น ชิมนู่นชิมนี่
เรียกได้ว่า ไม่เคยได้นั่งเฉย ๆ เลย


ทุกอย่าง ยังคงอยู่ที่เดิม
ตาชั่งอันเดิม ลูกเหล็กอันเดิม
กล่องเหล็ก ลิ้นชักยา ทุก ๆ อย่าง ยังอยู่ในที่ที่เคยอยู่




คนสวยก็ยังคงเป็นคนเดิม
เพียงแต่ แปลงร่างจากเด็กผู้หญิงตัวเล็ก
ไปเป็นป้าแก่อายุ 31 ตัวผอมแทน :D

เป็นป้าจริง ๆ นะ ไม่ได้พูดแบบดัดจริตว่าแก่เป็นป้า
คือ ตอนนี้มีหลาน หลานเรียกป้าส้มแล้วอ่า (-*- )"




นึกไปนึกมา เวลาก็เพิ่งผ่านไปแค่ 20 กว่าปีเอง ^^"
ที่เราเห็นและเล่นสิ่งเหล่านี้


เวลาผ่านไป ไวเหมือนโกหก


ถามว่า อยากย้อนเวลากลับไปมั้ย
เพราะ หลายคนชอบอยากย้อนเวลากลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง
อยากวิ่งเล่น อยากไปเที่ยว โดยไม่มีเรื่องอะไรให้คิดมาก


แต่สำหรับเรา
ถ้าเป็นวินาทีนี้ ตอนนี้ ตอบได้ทันทีเลยว่า ไม่
เพราะ เรากำลังจะมีครอบครัวเป็นของตัวเอง
ดังนั้น เราไม่อยากย้อนเวลากลับไป
เราไม่อยากไม่รู้จักไมค์
ไม่อยากมีวันไหนที่ไม่ได้รู้สึกดีดีกับไมค์
ตอนนี้ มีความสุขดีอยู่แล้ว ^^


.....


ขอบคุณกาลเวลาที่ทำให้มีความหลังในวัยเด็ก
ที่ทำให้นึกถึงแล้วอมยิ้ม ^^.


.....

1 ความคิดเห็น:

  1. คิดถึงน้องอ่ะ ไม่ได้เข้าไดนาน พี่ตั้งใจล่ะ ตั้งใจจะกลับมา ฮ่าๆๆๆ อัพบ่อยๆ มาเรียกพี่ส้มด้วย อิอิ สุขสันต์วันคริสมาสค่ะ

    ตอบลบ