วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ขอแสดงความยินดีกับคุณแม่คนใหม่



23-07-16


2 สัปดาห์ที่แล้ว กำลังนั่งทำงานเพลิน ๆ
โทรศัพท์ดัง เราก็รับสาย คนปลายสายถามว่า ใช่คุณศศิรินมั้ยคะ
เราตอบว่าใช่ และเตรียมพูดปฏิเสธเค้า
เพราะคิดว่าเค้าเป็นพวกโทรมาขายประกันหรือบัตรเครดิต

แต่ยังไม่ทันจะได้พูดอะไรต่อ
เค้าก็พูดกลับมาว่า ยินดีด้วยนะคะคุณแม่คนใหม่ !!

เราแอบสตั๊นไป 2 วิ !!!
เอ๊ะ.. ยังไง
เลยถามกลับไปว่า โทรจากที่ไหนคะ ปลายสายตอบมา ว่า Enfa A+ ค่ะ

เราก็เลย อ๋อ.........................

เรื่องก็คือว่า
เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนที่เค้าจะโทรมาหา
เราโหลดแอป Enfa A+ มา
ตั้งใจว่า จะเอามาดูพัฒนาการของเด็กในครรภ์ช่วงอายุต่าง ๆ
คือ อยากรู้เฉย ๆ เท่านั้นแหละว่า ถ้าอายุเท่านี้ จะเป็นยังไงบ้างแล้ว ตัวมีขนาดแค่ไหน ไรงี้

แล้วบังเอิญกับมีแฟนของเพื่อนมีเจ้าตัวน้อยพอดี
เราก็เลยแอบเอากำหนดวันคลอด กับ รูปอัลตราซาวน์ของเค้าใส่ไว้ในแอปนี้
แต่ว่าชื่อคนเป็นแม่ เป็นชื่อเรา และเบอร์ติดต่อเป็นเบอร์เรา
คือ ไม่ได้มีเจตนาอะไรเลย แค่อยากรู้ว่า ลูกของเพื่อน ตอนนี้ โตแค่ไหนแล้ว แค่นั้นเอง


.....


เจ้าหน้าที่ของ Enfa A+ ก็ซักถามเราเรื่องทั่ว ๆ ไป
เช่น ท้องกี่สัปดาห์แล้ว แพ้ท้องมั๊ย บำรุงอะไรบ้าง บลา ๆ ๆ ๆ
เราก็ตอบอย่างคล่อง ประหนึ่งว่าท้องเอง ก็อาศัยข้อมูลตัวเลขจากลูกของเพื่อน
ส่วนคำถามอื่น ๆ ก็ตอบตามที่เคยอ่านมา

มีถามกันไปถามกันมา
เค้าถามเราบ้าง เราถามเค้าบ้าง ในสิ่งที่เราสงสัย
เพราะบางอย่างหาคำตอบในหนังสือที่เราเคยอ่านมาไม่ได้ เราก็เลยถามเค้า
(บอกแล้วไงว่า คล่อง ^^)

สุดท้าย ก่อนจบการสนทนา
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะส่งของขวัญมาแสดงความยินดี
เราแอบดีใจ เย๊ ๆ ๆ ๆ ๆ... อิอิ

และ วันนี้ ของขวัญก็มาถึง




ด้านใน ก็มีหนังสือเป็นเหมือนคำแนะนำ และพัฒนาการช่วงต่าง ๆ ของทารกในครรภ์
สรุปแล้ว ส้มได้หนังสือมาอ่านเพิ่มอีก 1 เล่ม ^^
พร้อมกับซีดีอะไรไม่รู้อีก 2 แผ่น (ไว้คืนนี้เปิดดู)
และยังมีนมบำรุงครรภ์ด้วย (โอ้.................)


ไมค์บอกว่า อย่างส้ม ท้องอีก 12 เดือน ก็ยังไม่คลอด (ห้าห้าห้า)


.....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น